Xác nhận việc trước đây đã đăng ký thường trú (Công an thị xã, thành phố)

Thông TinCác BướcHồ SơBiểu Mẫu
Thủ tục Xác nhận việc trước đây đã đăng ký thường trú (Công an thị xã, thành phố)
Thời hạn giải quyết không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.
Đối tượng thực hiện Cơ quan, tổ chức, hộ gia đình, công dân Việt Nam; người Việt Nam định cư ở nước ngoài vẫn còn quốc tịch Việt Nam trở về Việt Nam sinh sống.
Cơ quan thực hiện Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội – Công an thị xã, thành phố.
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính Văn bản xác nhận.
Lệ phí Không.
Yêu cầu, điều kiện thực hiện Không.
Căn cứ pháp lý    + Luật Cư trú (Luật số 81/2006/QH11, ngày 29/11/2006);

   + Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cư trú (Luật số 36/2013/QH13, ngày 20/6/2013);

   + Nghị định số 31/2014/NĐ-CP, ngày 18/4/2014 của  Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Cư trú;

   + Thông tư số 35/2014/TT-BCA, ngày 09/9/2014 của Bộ Công an quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Cư trú và Nghị định số 31/2014/NĐ-CP ngày 18/4/2014 của  Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Cư trú;

   + Thông tư số 36/2014/TT-BCA, ngày 09/9/2014 của Bộ Công an quy định về biểu mẫu sử dụng trong đăng ký, quản lý cư trú;

   + Thông tư số 61/2014/TT-BCA, ngày 20/11/2014 của Bộ Công an quy định về quy trình đăng ký cư trú;

   + Nghị quyết số 07/2016/NQ-HĐND ngày 24/10/2016 của HĐND tỉnh Quảng Bình quy định mức thu các loại phí, lệ phí, học phí và tỷ lệ phần trăm trích lại cho các đơn vị thu phí và bãi bỏ Quỹ quốc phòng – an ninh trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

   + Quyết định số 2649/QĐ-BCA-V19 ngày 19/5/2015 của Bộ trưởng Bộ Công an về việc công bố thủ tục hành chính mới được ban hành, thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung và bị hủy bỏ, bãi bỏ trong lĩnh vực đăng ký, quản lý cư trú thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an.

Trình tự thực hiện    Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.

   Bước 2: Công dân nộp hồ sơ tại Công an thị xã, thành phố. Cán bộ tiếp nhận hồ sơ đối chiếu với các quy định của pháp luật về cư trú:  

   + Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy biên nhận trao cho người nộp.

   + Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện nhưng thiếu thành phần hồ sơ hoặc biểu mẫu, giấy tờ kê khai chưa đúng, chưa đầy đủ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn cho người đến nộp hồ sơ.

   + Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện thì không tiếp nhận và trả lời bằng văn bản cho công dân, nêu rõ lý do không tiếp nhận.

   + Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày nghỉ Tết, Lễ).

   Bước 3: Nhận kết quả tại trụ sở Công an thị xã, thành phố.

   + Nội dung xác nhận bao gồm các thông tin cơ bản của từng cá nhân: Họ và tên, tên gọi khác (nếu có), ngày, tháng, năm sinh, giới tính, nguyên quán, dân tộc, tôn giáo, số chứng minh nhân dân, nơi thường trú, ngày, tháng, năm đăng ký thường trú, ngày, tháng, năm xóa đăng ký thường trú.

   + Người nhận kết quả đưa giấy biên nhận, cán bộ trả kết quả kiểm tra và yêu cầu ký nhận, trả kết quả xác nhận cho người đến nhận kết quả.

   + Thời gian trả kết quả: theo ngày hẹn trên giấy biên nhận.

Thành phần hồ sơ    + Thành phần hồ sơ: Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu (HK02); Giấy tờ, tài liệu chứng minh công dân trước đây có hộ khẩu thường trú (nếu có).

   + Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ.

 

Mẫu đơn, mẫu tờ khai Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu (mẫu HK02).