Đăng ký dấu nổi, dấu thu nhỏ, dấu xi

Thủ tục Đăng ký dấu nổi, dấu thu nhỏ, dấu xi
Trình tự thực hiện Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.

Bước 2: Nộp hồ sơ

– Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ Đăng ký dấu nổi, dấu thu nhỏ, dấu xi tại Trung tâm hành chính công tỉnh (số 9 Quang Trung).

– Cán bộ tiếp nhận kiểm tra tính hợp lệ và thành phần của hồ sơ

+ Nếu hồ sơ hợp lệ và đủ thành phần thì ghi giấy biên nhận hồ sơ hẹn ngày trả kết quả

+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thành phần hoặc chưa hợp lệ thì trả lại, hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ

Bước 3: Nhận kết quả

Căn cứ theo ngày hẹn trên giấy biên nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đến nơi nộp hồ sơ để nhận kết quả.

Thời gian tiếp nhận và trả kết quả: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày Tết, ngày Lễ)

Cách thức thực hiện – Trực tiếp tại Trung tâm hành chính công tỉnh (số 9 Quang Trung – phường Đồng Hải – tp Đồng Hới).

– Thời gian: Từ thứ 2 đến sáng thứ 6 hàng tuần (trừ ngày Tết, ngày Lễ).

Thành phần, số lượng hồ sơ * Thành phần hồ sơ:

1. Hồ sơ đối với người được cử đến nộp hồ sơ:

   – Giấy giới thiệu hoặc Giấy ủy quyền;

   – Xuất trình Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn giá trị sử dụng.

2. Hồ sơ đối với cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước:

   Văn bản quy định cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước có chức năng cấp văn bằng, chứng chỉ và giấy tờ có dán ảnh hoặc niêm phong tài liệu của cơ quan có thẩm quyền.

* Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ hồ sơ.

Thời hạn giải quyết  Không quá 03 ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Đối tượng thực hiện Tổ chức, cá nhân
Cơ quan thực hiện Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Quảng Bình.
Kết quả thực hiện Giấy chứng nhận đăng ký mẫu con dấu và con dấu.
Lệ phí Không
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Không
Yêu cầu, điều kiện thực hiện Các cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước phải đảm bảo các điều kiện về thủ tục quy định Nghị định 99/2016/NĐ-CP:

   – Cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước có chức năng cấp văn bằng, chứng chỉ và giấy tờ có dán ảnh hoặc niêm phong tài liệu theo quy định của pháp luật thì được phép sử dụng dấu nổi, dấu thu nhỏ hoặc dấu xi.

   – Cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước chỉ được sử dụng một con dấu theo mẫu do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định.

   Trường hợp cần thiết phải sử dụng thêm con dấu đã cấp (dấu ướt, dấu nổi, dấu thu nhỏ, dấu xi) thực hiện theo quy định sau đây:

   + Cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước sử dụng thêm dấu ướt phải được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền;

   + Cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước tự quyết định việc sử dụng thêm dấu nổi, dấu thu nhỏ, dấu xi;

   + Tổ chức kinh tế tự quyết định việc sử dụng thêm con dấu.

   – Người được cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước cử đến liên hệ nộp hồ sơ phải có giấy giới thiệu hoặc giấy ủy quyền, xuất trình thẻ Căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn giá trị sử dụng.

   – Văn bản, giấy tờ có trong hồ sơ là bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để cán bộ tiếp nhận hồ sơ đối chiếu theo quy định của pháp luật.

Căn cứ pháp lý    – Nghị định 99/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định về quản lý và sử dụng con dấu.

   – Thông tư 44/ 2017/ TT- BCA ngày 20/10/2017 của Bộ Công an quy định về mẫu con dấu của cơ quan, tổ chức và chức danh nhà nước.

   – Thông tư 45/2017/TT-BCA ngày 20/10/2017 của Bộ Công an quy định về trình tự đăng ký mẫu con dấu, thu hồi và hủy con dấu, hủy giá trị sử dụng con dấu, kiểm tra việc quản lý và sử dung con dấu.

Biểu Mẫu
Mẫu đơn, mẫu tờ khai Không.